cách trị nám da mặt đơn giản tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể làm sạch đốm đen trên mặt với những cách trị nám da mặt đơn giản tại nhà, tồn tại lâu năm trên khuôn mặt bằng nguyên liệu sẵn có, vừa tiết kiệm chi phí lại rất hiệu quả khi thực hiện đó nhé!

Chăm sóc da nám hiệu quả với nguyên liệu tại nhà

Cách trị nám da bằng yến mạch

Yến mạch sẽ là cách trị nám tự nhiên tại nhà vô cùng công hiệu mà bạn nên áp dụng ngay, bởi từ lâu nó đã giúp nhiều chị em cải thiện làn da một cách nhanh chóng. Đây là cách trị nám tại nhà sau sinh dành cho các mẹ bỉm sữa, sẽ rất hiệu quả đấy.

Trị nám bằng bột yến mạch

Đây là nguyên liệu chứa nhiều vitamin và khoáng chất làm mờ đi các vết thâm nám giúp da trắng hồng tự nhiên, còn là thành phần quan trọng để tạo nên một loại kem, đây là cách trị nám sau sinh tại nhà mà bạn không thể bỏ qua, chỉ cần kết hợp với những liệu tự nhiên như:

Nguyện liệu và cách thực hiện: 2 muỗng cà phê bột yến mạch, 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Lấy lòng trắng trứng đánh bông trộn đều với các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn. Thu được một hỗn hợp sền sệt nên cho vào ngăn mát của tủ lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó dùng cọ thoa đều lên vùng da bị nám trong vòng 20 phút kết hợp động tác massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để lấy các tế bào chết cứng đầu không chịu bong tróc, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất. Đây là những cách trị nám mặt tại nhà cực hiệu quả.

Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm, qua một lần nước mát để hoàn tất bước dưỡng da chuyên sâu là cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà.

Nên áp dụng cách trị nám da tự nhiên tại nhà mặt này 2 lần/tuần bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi tuyệt vời của làn da.

Cách trị nám da bằng trái lê

Trị nám da bằng quả lê

Trái lê là một loại quả thơm ngon bổ dưỡng, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tác dụng làm đẹp cho da rất tốt và trị nám da hiệu quả.

Dưới đây sẽ là cách trị nám da mặt mang đến những kinh hỷ cho làn da của bạn.

Để có một công thức điều trị nám hiệu quả nên kết hợp với các nguyên liệu từ thiên nhiên như mật ong. Giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho da, kích thích sự tái tạo và phục hồi hư tổn trên da nhanh chóng. Sau đây là cách làm mặt nạ trị nám tại nhà từ quả lê.

Nguyên liệu gồm: ½ trái lê và 2 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện:

Vô cùng đơn giản, lê trái cắt nhỏ cho vào máy sinh tố xay nhuyễn trộn đều cùng mật ong.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, sau đó thực hiện các bước như cách trị nám da mặt từ yến mạch.

Nên áp dụng cách làm mặt nạ trị nám da tại nhà với lê đều đặn 2 lần mỗi tuần, các vết nám không chỉ mờ đi trông thấy đồng thời giúp da tươi trẻ, mịn màng hơn.

Lưu ý, ngay cả khi không sử dụng mỹ phẩm da cũng dễ bị bắt nắng và thâm nám hơn nên thoa một lớp kem chống nắng trang điểm trước khi ra ngoài 20 phút để ngăn ngừa những tác động từ bên ngoài đến da.

Cách trị nám da bằng dầu oliu

Oliu là thành phần quan trọng để tạo nên một cách trị nám bằng thảo dược tại nhà sẽ giúp da mặt mịn màng tuyệt vời. Bởi nó chứa a-tocopherol, một loại tiền tố viatmin E có tác dụng kích thích da sản sinh collagen là elastin, hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu sản sinh hồng cầu giúp da sáng mịn hồng hào. Đây là một trong những cách điều trị nám da mặt tại nhà.

Hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ Polyphenol trong dầu oliu hình thành màng bảo vệ giúp da chống lại các bức xạ có hại từ tia UV đồng thời ức chế sự hình thành của hắc tố melanin trên bề mặt da, vì thế dầu oliu có tác dụng trắng da và hỗ trợ chữa nám hiệu quả.

Trị nám bằng dầu oliu

Nguyên liệu gồm: 2 thìa dầu oliu và ½ quả chuối, 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua

Chuối cắt nhỏ đem xay nhuyễn với các nguyên liệu còn lại, thu được một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám khoảng 15 phút, massage nhẹ nhàng để các mặt máu dưới da được lưu thông và hấp thụ một cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm sóc da khô bằng đất sét

Điều trị nám da - Đẩy lùi vết bám ngay tại nhà

7 kem trị nám tàn nhang của Nhật Bản nổi tiếng với hội chị em