Trị nám và tàn nhang bằng bột nghệ

Tăng sắc tố là tình trạng da thường xảy ra do sản xuất melanin dư thừa trong cơ thể của mỗi người.
Sản xuất dư thừa này có thể được kích hoạt bởi phơi nắng kéo dài, viêm, mụn trứng cá, hoặc thậm chí mất cân bằng nội tiết tố. Vì vậy trị trị nám và tàn nhang bằng nghệ rất hiệu quả cho da mặt

Trị nám và tàn nhang bằng bột nghệ
Đối với những người bạn bị tăng sắc tố, bạn sẽ biết làm thế nào khó khăn để tìm một phương pháp điều trị hiệu quả để làm mờ những mảng đen cứng đầu và lấy lại một làn da tự nhiên, thậm chí một lần nữa. May mắn thay, có một thành phần hoàn toàn tự nhiên có thể chứng minh là cực kỳ có lợi.

Củ nghệ  là một loại gia vị có nguồn gốc từ Nam Á với Ấn Độ là nhà sản xuất gia vị lớn nhất thế giới. Đặc biệt các bà mẹ nội trợ rất thông với loại này với những món ăn được chế biến hằng ngày. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng trong việc điều trị các loại bệnh đau dạ dày và một số bệnh khác 
Củ nghệ có nhiều lợi ích liên quan đến sức khỏe và vẻ đẹp, một số trong đó được thảo luận dưới đây:

Giảm viêm — Sắc tố màu vàng của nghệ, còn được gọi là chiếu sáng, đã được thể hiện trong nhiều nghiên cứu khoa học để có đặc tính kháng viêm mạnh. 

Trị nám tàn nhang bằng bột nghệ
Nó cũng là hiệu quả quảng cáo Ibuprofen trong việc giảm đau liên quan đến viêm, nhưng nó không có tác dụng phụ độc hại của thuốc.
Điều này là do circumin là một chất ức chế cyclooxygenase-2 (COX2), một loại enzyme liên quan đến viêm. 
Vì vậy, một nhúm nghệ một ngày có thể giữ cho các bệnh thoái hóa ở vịnh. Tuy nhiên, những người dùng thuốc làm loãng máu như Warfarin phải thận trọng vì nghệ có thể làm giảm thời gian đông máu.
Hoạt chất như một chất chống oxy hóa — Circumin, thành phần hoạt tính trong nghệ, cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do được hình thành do stress oxy hóa. Những gốc tự do này có thể gây tổn thương tế bào theo thời gian, dẫn đến lão hóa. Do đó, củ nghệ có thể làm chậm quá trình lão hóa sớm.

trị nám tàn nhang bằng nghệ
Có đặc tính chống vi khuẩn - Nghệ thường được sử dụng để tạo ra một thức uống sữa nghệ ấm áp nhẹ nhàng cho đau cổ họng và cảm lạnh ở các hộ gia đình Nam Á. 
Bởi vì các đặc tính chống vi khuẩn của gia vị, điều này ngăn ngừa sự lây lan lan rộng hơn nữa. Ngoài ra, súc miệng bằng bột nghệ ấm 2-3 lần một ngày có thể làm giảm đau họng. 
Một cách khác để sử dụng nghệ như một loại kháng sinh là áp dụng nó để cắt giảm và vết thương để ngăn ngừa nhiễm trùng.
Giảm cholesterol — Mạch máu làm giảm mức cholesterol trong máu và do đó có thể có lợi trong việc kiểm soát mức cholesterol cao trong máu (tăng cholesterol máu).
Điều trị mụn trứng cá - do đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, nghệ là một thành phần rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá. Hơn nữa, nó chi phí một phần nhỏ của giá các loại kem và thuốc mỡ thương mại có sẵn và không có tác dụng phụ như kích ứng và khô.
Kinh nghiệm của tôi sử dụng Tumeric để điều trị tăng sắc tố

Thân rễ nghệ

trị nám tàn nhang bằng nghệ tươiSau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài một năm trước, tôi đã phát triển các mảng tối trên mặt của tôi. 
Tôi đã thử nhiều phương pháp điều trị để tăng sắc tố - một số khá đắt đỏ - để cố gắng loại bỏ những dấu hiệu này, nhưng tôi không thấy có kết quả đáng kể.

Cuối cùng tôi đã được bà của tôi tặng công thức mặt nạ nghệ này. Trong ba tháng qua, tôi đã sử dụng mặt nạ nghệ này để giúp làm sáng những dấu hiệu này, và cho đến nay nó đã hoạt động rất tốt.
Do kết quả dễ chịu, tôi cũng muốn chia sẻ công thức mặt nạ nghệ này với tất cả các bạn để bạn cũng có thể hưởng lợi theo cách tôi có.

Công thức mặt nạ này rẻ và dễ chế biến, và hầu hết các nguyên liệu có thể được tìm thấy trong tủ bếp hoặc cửa hàng tạp hóa Ấn Độ địa phương của bạn.

Lời cảnh báo: vết bẩn nghệ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không nhận được nó trên quần áo của bạn hoặc bất cứ nơi nào khác. Sử dụng khăn cũ để lau khô mặt sau khi sử dụng mặt nạ này.

Mặt nạ nghệ

cách trị nám tàn nhang bằng nghệ

cách trị nám và tàn nhang bằng nghệ này có thể được sử dụng trên bất kỳ vùng da bị ảnh hưởng nào, không chỉ khuôn mặt của bạn.

Thành phần
1/4 muỗng cà phê bột nghệ
2-3 muỗng canh bột mì (còn được gọi là bột đậu xanh hoặc besan)
1/2 muỗng cà phê dầu, tôi sẽ sử dụng dầu hạnh nhân, vì nó hấp thụ tốt vào da
Khoảng 1/2 muỗng cà phê sữa, đủ để tạo thành một
nước chanh ép, hoặc nước ép dưa chuột nếu bạn có làn da nhạy cảm
Hướng dẫn
Trộn bột gam và nghệ với nhau trong một cái bát cho đến khi kết hợp đồng đều.
Thêm nước chanh (hoặc nước ép dưa chuột) và dầu vào hỗn hợp. Dầu là quan trọng để đảm bảo rằng làn da của bạn vẫn giữ ẩm trong khi mặt nạ khô.

Thêm sữa đủ để tạo thành một sự nhất quán kem.

cách trị nám tàn nhang bằng nghệ

Trộn kỹ cho đến khi một lớp nhão mịn được hình thành và đảm bảo rằng nó không quá ướt, nếu không hỗn hợp sẽ chảy ra khỏi mặt bạn. Bạn có thể thêm bột gam vào hỗn hợp nếu bạn cảm thấy hỗn hợp quá mỏng. Hỗn hợp sẽ trông giống như hình dưới đây.
Áp dụng hỗn hợp trên khuôn mặt của bạn (hoặc khu vực bị ảnh hưởng khác) và để nó trên khoảng 10 phút, hoặc cho đến khi mặt nạ hoàn toàn khô trên khuôn mặt của bạn. Bạn sẽ cảm thấy mặt nạ cứng trên mặt - điều này hoàn toàn bình thường và được mong đợi.
Sử dụng nước ấm và chuyển động tròn nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để loại bỏ mặt nạ khỏi mặt bạn. Rửa mặt thật kỹ và đảm bảo rằng tất cả mặt nạ đã được lấy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm sóc da khô bằng đất sét

Điều trị nám da - Đẩy lùi vết bám ngay tại nhà

7 kem trị nám tàn nhang của Nhật Bản nổi tiếng với hội chị em