Cách trị mụn hiệu quả nhất tại nhà

Đối với người có thu nhập thất thì không có khả năng để chi ra một số tiền lớn để mua các loại mỹ phẩm để chăm sóc da mặt của mình. Sau đây, tôi chia sẻ các cách trị mụn mặt hiệu quả nhất

Trị mụn bằng Tỏi

Trị mụn từ tỏi tươi giúp nhanh chóng hiệu quả


Tỏi có tính nặng mùi, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao, trong tỏi có nhiều tính năng điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Đồng thời, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Để khôi phục làn da hư tổn nhanh chóng và hiệu quả, hãy thực hiện như sau: cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên vùng cần được điều trị. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước sau đó rửa sạch mặt. Thực hiện 3 lần trong tuần hoặc cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

Xông mặt bằng hơi nước

Trị mụn bằng cách xông hơi nước

Phương pháp xông mặt bằng hơi nước ngay tại nhà sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp lấy đi vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể.

Cách thực hiện như sau:

Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da. 
Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày kín đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt, sau đó thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Nên thực hiện 3 lần mỗi tuần, để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm sóc da khô bằng đất sét

Điều trị nám da - Đẩy lùi vết bám ngay tại nhà

7 kem trị nám tàn nhang của Nhật Bản nổi tiếng với hội chị em