5 Bí quyết điều trị nám da tại nhà

Bạn đã thử qua nhiều cách khác nhau để điều trị nám da nhưng chưa thấy hiệu quả.

Bởi vì hằng ngày, làn da của chúng ta phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên nên vấn đề nám da là điều khó tránh khỏi nếu như bạn không biết phòng ngừa.

Thêm vào đó là việc áp dụng chế độ ăn uống nghỉ ngơi thiếu hợp lí, lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều đặc biệt là những loại mỹ phẩm mà bạn tin rằng dung lên sẽ xóa nám tận gốc nhưng thực ra chúng đang bào mòn da bạn khiến da trở nên yếu hơn và trình trạng thâm nám càng diễn ra nghiêm trọng.

trị nám da hiệu quả

Có nhiều cách trị nám da mặt nhưng để tiết kiệm thời gian và tiền bạc thì trị nám tại nhà với những nguyên liệu đơn giản,  thiên nhiên là phương pháp được nhiều chi em phụ nữ lựa chọn. Vậy thì cũng tham khảo 5 cách trị nám đơn giản ngay tại nhà để thổi bay nám sạm ngay lập tức.

1. Rau húng quế + chanh

       Trị nám da bằng thiên nhiên

Chanh được nhiều người sử dụng làm thực phẩm, chủ yếu làm nước ép để bổ sung nước trong cơ thể rất tốt cho sức khỏe 

Nước ép chanh chứa khoảng 5% (khoảng 0,3 mol / lít) axit citric, điều này giúp chanh có vị chua, và độ pH của chanh từ 2-3.

Điều này làm cho nước ép chanh không đắt, có thể sử dụng thay axít cho các thí nghiệm khoa học trong giáo dục. Bởi vì có vị chua, nhiều thức uống và kẹo có mùi vị đã xuất hiện, bao gồm cả nước chanh.

Nhiều chị em có thể khá ngạc nhiên về công dụng trị nám da từ húng quế. Cách làm như sau: chuẩn bị 1 ít rau húng quế và 1 quả chanh.

Ép lấy nước rau húng quế trộn đều với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị nám, để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước.  Ngoài hiệu quả trị nám, bạn có thể cảm thấy làn da trắng sáng hơn bởi tác dụng từ nước cốt chanh.

2. Nước vo gạo + nha đam

Nước vo gạo và nha đam là 2 nguyên liệu rất dễ tìm tại nhà. Lấy nha đam bỏ vỏ lấy phần thịt rồi trộn đều với nước vo gạo thành hỗn hợp.

Sau đó, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp vừa tạo thành lên vùng da mặt có nám. Massage khoảng 10 phút rồi để qua đêm. Sáng dậy rửa mặt lại thật kĩ với nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên, những vết nám sẽ mờ dần và mất hẳn.

Bạn áp dụng các phương pháp bên trên mỗi ngày 2 lần, chịu khó kiên trì sau một tháng bạn sẽ nhận lại được kết quả mà bạn mong muốn. Chúc bạn thành công

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm sóc da khô bằng đất sét

Điều trị nám da - Đẩy lùi vết bám ngay tại nhà

7 kem trị nám tàn nhang của Nhật Bản nổi tiếng với hội chị em